ข่าวฟุตบอล หงส์แดง ลิเวอร์พูล

Posted on 20 January 2023

ไม่ได้โลกสวย! คล็อปป์เผยไม่ปิดโอกาสซื้อแข้งใหม่เพิ่มหลังพ่ายเบิร์นลี่ย์

       อาจจะได้เห็นแข้งใหม่เพิ่มอีกก่อนปิดตลาดนักเตะสัก 1-2 รายก็เป็นได้งานนี้สำหรับแฟนบอลเดอะค็อปของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเมอร์ซี่ไซด์แม้ว่าก่อนหน้านี้เจอร์เก้น คล็อปป์จะแสดงท่าทีว่าได้ทำงานในตลาดนักเตะซัมเมอร์รอบนี้เสร็จสิ้นไปแล้วก็ตาม

หลังได้นักเตะอย่างซาดิโอ มาเน่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม รักนาร์ คลาวาน และลอริส คาริอุสมาเสริมทีม เพราะล่าสุดนายใหญ่ชาวเยอรมันกล่าวเชิงยอมรับว่าคุณภาพของทีมเวลานี้ยังไม่ดีพอ

และอาจจะมีการคว้าแข้งรายใหม่เข้ามาเสริมเพิ่มโดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลางตัวรับ หลังทีมต้องเป็นฝ่ายพลิกล็อคพ่ายให้กับน้องใหม่เบิร์นลี่ย์ในเกมนัดที่สองของซีซั่นทั้งๆที่เกมเปิดซีซั่นสามารถคว้าผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมเหนือทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อลถึงถิ่นเอมิเรตสเตเดี้ยมได้

ทั้งนี้การเสริมทัพปรับทีมของหงส์แดงในช่วงซัมเมอร์นี้ถือว่าได้รับการชื่นชมมากที่สุดทีมนึงจากการที่พวกเขาสามารถคว้าแข้งคุณภาพในตำแหน่งเกมรุก และกองหลังเข้ามาได้หลายราย

อย่างไรก็ตามในสองเกมแรกที่ผ่านพ้นไปตามกล่าวแสดงให้เห็นว่าขุมกำลังของพวกเขายังมีจุดบกพร่องในตำแหน่งแบ็กฝั่งซ้าย และกองกลางตัวรับทำให้สื่อได้ถามถึงการเสริมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะรอบนี้กับอดีตนายใหญ่ทีมเสือเหลืองอีกครั้งและก็ได้คำตอบกลับมาดังนี้

การที่ผลบอลพ่ายแพ้เกมเดียวมันไม่ได้ถึงขนาดให้ผมต้องเปลี่ยนใจเร่งเสริมทัพอย่างบ้าคลั่งหรอก แต่ที่ถามมาผมก็คงตอบไม่ได้ละเอียดหรอกว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อ พวกคุณต้องการให้ผมซื้อแบ็กซ้ายเพิ่ม ใช่ นั่นผมทราบดี เช่นกันกับปัญหามิดฟิลด์ตัวรับเวลานี้เอ็มเร่ ชานเล่นไม่ได้เขามีปัญหาบาดเจ็บ ลูคัส เลว่าก็เหมือนกัน ก็ต้องรอดูกันว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้น ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆของหงส์แดงนอกจากนี้ก็มีทางด้านของคริสเตยอง เบนเทเก้ที่ได้ย้ายซบคริสตัน พาเลซ คู่แข่งร่วมลีกอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วหลังก่อนหน้านี้มีข่าวยืนยันการรับข้อเสนอค่าตัวนักเตะบวกโบนัสที่มีมูลค่ารวม 32 ล้านปอนด์ออกมาแล้ว

ถึงเวลาพูด! เบนเทเก้ชี้คล็อปป์คือต้นเหตุให้ต้องย้ายออกจากหงส์แดง

       เรียกว่าถึงเวลาที่ต้องพูดกันแล้วสำหรับทางด้านของคริสเตยอง เบนเทเก้ หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยมที่เพิ่งจะเซ็นสัญญาย้ายจากหงส์แดงซบตักปราสาทเรือนแก้ว คริสตัน พาเลซ คู่แข่งร่วมลีก

ซึ่งได้ออกมากล่าวเผยทำนองว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมันนั้นเป็นต้นเหตุให้ตนเองต้องย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์แบบพกความล้มเหลวติดมาเต็มกระเป๋าหลังอยู่กับทีมมาได้เพียงแค่หนึ่งซีซั่นและยังไม่ได้ทำผลงานอะไรออกมาเป็นชิ้นเป็นอันให้แฟนบอลเดอะค็อปไว้นึกถึงเลย

ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าหงส์แดงคว้าเบนเทเก้มาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 32.5 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ทว่านักเตะกลับทำผลงานได้ไม่ดีนักในการออกสตาร์ทกับทีมและหลังจากที่หงส์แดงได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือเป็นเจอร์เก้น คล็อปป์นักเตะก็แทบจะไม่ได้รับโอกาสเลยเนื่องจากไม่ใช่กองหน้าในสไตล์ที่นายใหญ่ชาวเยอรมันชื่นชอบ กระนั้นหงส์แดงและเจอร์เก้น คล็อปป์ก็ยังถึงคุณภาพที่แท้จริงของกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ดีจึงทำให้พวกเขาสามารถขายนักเตะออกไปในซัมเมอร์นี้ได้ในราคาเบื้องต้นที่ใกล้เคียงกับตัวเลขที่พวกเขาจ่ายให้กับแอสตัน วิลล่าเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว (ตามรายงานจากสื่อที่ระบุว่าพาเลซจ่ายค่าตัวเบื้องต้นให้หงส์แดง 27 ล้านปอนด์บวกกับโบนัสตามเงื่อนไขอีก 5 ล้านปอนด์)

อย่างไรก็ตามเบนเทเก้กล่าวถึงเส้นทางอนาคตตนเองในถิ่นแอนฟิลด์ที่ยุติไปเรียบร้อยแล้วว่า

มันมีหลายสิ่งอย่างเกิดขึ้นที่ลิเวอร์พูล ตอนผมย้ายไปเบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นผู้จัดการทีมแต่แล้วก็มีการเปลี่ยนแปลงเจอร์เก้น คล็อปป์เข้ามา และเขาก็มาพร้อมกับแผนงานการทำทีมในแบบของเขา (ซึ่งไม่มีตนเองเป็นส่วนหนึ่งของแผน) ผมคิดว่าบางทีผมอาจจะทำมันได้ดีกว่านี้ แต่ผมคงจะทำผลบอลสดให้มันดีไม่ได้หรอกถ้าไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้จัดการทีมและสต๊าฟโค้ช ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ

Comments are closed.