เฮียเครียดยก ‘อาซาร์’ จะเป็นหนึ่งนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

Posted on 16 January 2014

ไม่ทราบว่าเป็นเพราะช่วงนี้เพิ่งจะผ่านพ้นการประกาศผลรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ไปหรือเปล่านะครับ ทางด้านเฮียเครียด “โจเซ่ มูริญโญ่” ถึงได้ออกมาชื่นชมยกย่องนักเตะในทีมตัวเอง เสมือนกำลังจะช่วยกรุยทางให้นักเตะในทีมรายนี้ของตนก้าวขึ้นมารับรางวัลดังกล่าวในอนาคต โดยกุนซือแห่งสแตมฟอร์ดบริดจ์ได้ออกมายกย่องชื่นชม เอแด็น อาซาร์ ปีกที่ซื้อมาจากลีลล์ทำนองว่านักเตะรายนี้กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดคนนึงของโลก

ทั้งนี้มูริญโญ่ชี้ว่า ณ ตอนนี้อาซาร์เข้าใจความเป็นโลกฟุตบอลมากขึ้น เข้าใจความแตกต่างในเรื่องของพรสวรรค์ ฟอร์มการเล่น และฟอร์มชั่วคราวกับฟอร์มแบบคงเส้นคงวา ฉะนั้นเขาย่อมที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นนักเตะที่ดีขึ้น แข็งแกร่งขึ้น มีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวามากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังกล่าวถึงเรื่องของการฝึกซ้อมว่านักเตะทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ฝึกซ้อมได้ดีมากๆ มีสมาธิมากกว่าเดิม รวมถึงมีเทคนิคในการเล่นที่ยอดเยี่ยมขึ้น อีกทั้งยังรู้วิธีกำจัดจุดอ่อนของตัวเอง และก็มีความมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับทีมมากๆด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องตามแบบฉบับพัฒนาการนักเตะอาชีพที่กุนซือจอมเครียดต้องการจะเห็นนั่นแหละครับ อย่างไรก็ตามอาซาร์จัดได้ว่าเป็นนักเตะที่มีฟอร์มการเล่นโดดเด่นมากที่สุดคนนึงในยุโรปช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ซึ่งส่วนนึงก็ต้องยอมรับว่ามาจากพรสวรรค์ในการเล่นฟุตบอลของเจ้าตัว โดยเฉพาะในเรื่องของการเลี้ยงบอล คอนโทรลบอล เทคนิคการเล่นกับบอลโดยส่วนตัว แต่กระนั้นในฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นที่ผ่านมาของเจ้าตัวบ่อยครั้งก็ยังไม่เป็นประโยชน์ต่อทีม หรือเพื่อนร่วมทีมเท่าใดนักเมื่อเราพิจารณาดูจากสถิติต่างๆที่เกิดขึ้นในสนาม ทว่าจากสิ่งที่มูริญโญ่กล่าว หรือจากพัฒนาการที่เกิดขึ้นของอาซาร์ เชื่อว่าหลังจากนี้เราคงจะได้เห็นสถิติที่เป็นประโยชน์ต่อทีม และเพื่อนร่วมทีมจากนักเตะที่ชื่อ เอแด็น อาซาร์มากขึ้นเรื่อยๆแล้วล่ะครับ

Comments are closed.